Trong thời đại công nghệ 4.0 đang phát triển mạnh như hiện nay, hiệu quả từ video marketing mang lại nguồn thu vô cùng lớn. Hầu hết các công ty đều sử dụng chiến lược truyền thông marketing để quảng bá thương hiệu, sản phẩm cũng như dịch vụ của mình. Đặc biệt, vào khoảng cuối năm 2022 đang bùng nổ truyền thông bằng hình thức video ngày càng rộng rãi. Bên cạnh sự phát triển nhanh chóng như vậy thì những nội dung trong từng video cũng được mọi người quan tâm hơn nữa. Vậy thì trong vô vàn nội dung được thể hiện đâu mới là lựa chọn tốt nhất? Cùng Fly Group tìm hiểu bài viết dưới đây những xu hướng video marketing đang làm mưa làm gió trên thị trường ngày nay nhé!
1. Video marketing là gì?
Video marketing được hiểu một cách ngắn gọn là hình thức quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ bằng việc sử dụng phương tiện truyền tải qua video. Nhờ đó, khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ một cách tốt nhất. Những nội dung được truyền đạt trong video với mục đích cuối cùng là thúc đẩy sự lựa chọn từ phía người tiêu dùng.
Những video như này sẽ thu hút và có sức lan tỏa mạnh mẽ, đồng thời bắt kịp những xu hướng của người dùng thích xem video hơn là đọc tin tức. Dù đây không phải là hình thức mới mẻ nhưng đây được coi như đà phát triển cực nhanh chóng trong thời đại công nghệ và việc ứng dụng số hóa. Video marketing vẫn sẽ là một phần không thể nào thiếu trong những chiến dịch hoạt động truyền thông và tiếp thị của doanh nghiệp.
Khái niệm về video marketing
2. Video marketing đã mang lại thành công như thế nào cho doanh nghiệp?
Khi tìm hiểu và nghiên cứu thông tin sản phẩm hay dịch vụ thì việc xem video giới thiệu và review là bước không thể nào thiếu của người dùng. Khoảng 88% người xem nhận định rằng video marketing đã và đang thực sự thuyết phục họ ra quyết định mua hàng.
Video marketing trên nền tảng Tiktok phổ biến hiện nay
Khác với những hình thức truyền tải nội dung như: Infographic, Ebook, Văn bản, Webinar,… thì có khoảng 73% người tiêu dùng ưa chuộng việc xem các video dạng ngắn hơn. Theo khảo sát có đến 94% trả lời rằng video marketing giúp gia tăng thêm mức độ hiểu biết về sản phẩm hay dịch vụ. Và khoảng 86% khẳng định những chiến dịch video marketing từ thương hiệu làm tăng thêm số lượng Leads.
Theo như số liệu thống kê từ khảo sát Wyzowl, có đến 86% doanh nghiệp hiện nay đang sử dụng hình thức video như một công cụ marketing hiệu quả nhất. Và có khoảng 92% marketers khẳng định rằng video như một phần tất yếu trong quá trình xây dựng chiến lược tiếp thị. Đối với những doanh nghiệp lớn thì việc đầu tư cho video marketing vẫn đang phát triển mạnh mẽ liên tục.
3. Những kênh mạng xã hội đã triển khai video marketing hiệu quả
Một số trang mạng xã hội mà nhiều marketer triển khai kế hoạch hoạt động tiếp thị, có thể kể đến như: Facebook, Youtube, Instagram, LinkedIn,… Bên cạnh đó, vẫn còn một số nền tảng đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay: Tiktok, Reels, Snapchat làm nội dung bằng video mang lại các hiệu quả vô cùng nhanh chóng cho người dùng.
Một số trang mạng xã hội cũng đang sử dụng hình thức video marketing
Kể từ khi Tiktok được ra mắt vào tháng 9 năm 2016, ứng dụng này vẫn đang sở hữu tỷ lệ tương tác khá lớn so với tất cả những đối thủ còn lại trên phương tiện truyền thông đại chúng. Một phần lý do mà Tiktok trở nên rộng rãi đó là sở hữu một hệ thống các nội dung video ngắn đa dạng và rất dễ tương tác với khách hàng. Qua đó, người dùng cũng sẽ luôn có cảm giác hứng thú, mới mẻ và thấy thích thú mỗi khi lướt trên newsfeed của họ.
Theo khảo sát từ Hype Auditor (nền tảng cung cấp những giải pháp cho các marketer) đã phân tích khoảng 77,6 triệu bài đăng trên nền tảng Instagram trong suốt tháng 7/2022. Nhằm đo lường các xu hướng tương tác mới nhất hiện nay. Kết quả cho thấy Reels là một định dạng thu hút rất nhiều lượt tương tác nhất trên Instagram.
4. Các loại video marketing phổ biến nhất hiện nay
- Video giới thiệu về doanh nghiệp: Đây là dạng video giới thiệu để tạo sự chú ý với nhân lực tiềm năng hoặc đối tác làm ăn lớn để gia tăng nhận dạng thương hiệu. Thông qua những video này, người xem sẽ đánh giá được tầm nhìn, quy mô cũng như sự chuyên nghiệp của một công ty.
- Video giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ: Video này sẽ thuyết trình ngắn gọn, xúc tích dựa trên những chi tiết liên quan đến sản phẩm và dịch vụ. Chỉ trong một thời gian ngắn người xem sẽ hiểu rõ và đánh giá video nhanh chóng.
- Video dùng để quảng cáo trên truyền hình: Đây là những đoạn video ngắn đắt giá, cần sự xúc tích và đầy đủ nội dung. Hình ảnh phải thực sự sáng tạo, diễn viên quảng cáo nổi tiếng, video độc đáo, nhạc sôi động,… Những đoạn video ngắn này luôn có sức thu hút lớn và mang lại doanh thu kinh doanh cao hơn.
- Video sử dụng app: Video này cũng đang lên ngôi và thịnh hành khi công nghệ 4.0 đang ngày càng phát triển. Học hay giải trí trực tuyến qua thiết bị smartphone đang tăng vượt trội đã kéo theo sự phát triển của các video này.
Ngoài ra còn có thêm các loại video khác như:
- Video animation
- Video website
- Video từ khách hàng review và đánh giá sản phẩm…
5. Xu hướng video marketing bùng nổ vào giai đoạn cuối năm 2022
5.1 Live video stream – Phát sóng những video trực tiếp
Khi đại dịch Covid bùng phát đã chứng kiến sự nở rộ của Video Live hay phát sóng trực tiếp trong thời gian các sự kiện đang bị tạm dừng. Hình thức này nổi lên như một trào lưu và là cách thiết yếu để các thương hiệu tiếp tục kết nối với người tiêu dùng nhanh chóng. Đồng thời làm thay đổi phần nào về cách tiếp cận khách hàng dựa trên nền tảng số với các loại nội dung “có thể phát trực tuyến”.
Hiện nay mọi người vẫn còn đang sử dụng hiệu quả các video trực tiếp. Từ những người có sức ảnh hưởng quảng bá sản phẩm đến các nghệ sĩ, âm nhạc hay tổ chức các buổi hòa nhạc ảo cho đến các công ty sử dụng hình thức này để quảng bá giới thiệu sản phẩm. Đối với nhiều marketer, Live Video Stream nên được đứng đầu danh sách tiếp thị ưu tiên.
Ngay cả khi cuộc sống dần trở lại hoạt động bình thường, nhu cầu của người tiêu dùng đối với loại hình thức video này vẫn không hề có dấu hiệu “giảm nhiệt”. Trên nền tảng Facebook, người dùng xem live video dài hơn gấp 3 lần so với những thước phim được quay trước. Nội dung trực tiếp cũng giúp lượt tương tác của người xem cũng tăng nhiều hơn 6 lần.
5.2 Live shopping – Mua sắm trực tuyến
Hình thức này không còn xa lạ gì đối với những bạn trẻ ngày nay. Mua sắm trực tiếp trên video đã có sẵn trên các nền tảng phổ biến hiện nay là Tik Tok shop để các thương hiệu có thể khai thác. Trong năm 2022, dạng video này đã bắt đầu trở nên phổ biến. Bằng việc cho phép người dùng mua sắm trực tiếp trên video, hình thức này sẽ giúp thu ngắn quá trình mua hàng của người tiêu dùng.
Tính năng này không chỉ giúp người dùng mua sắm một cách dễ dàng mà còn gia tăng CTR của thương hiệu. Live Shopping đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây và xu hướng này dự kiến sẽ còn lớn mạnh hơn nữa vào khoảng cuối năm 2022.
5.3 Video AR/ VR – Áp dụng thực tế ảo vào thực tế tăng cường
Các thương hiệu sử dụng ngày càng nhiều trong việc áp dụng công nghệ AR/VR, dễ dàng tạo ra xu hướng khi áp dụng vào hình thức video marketing. Tầm nhìn về tương lai, các thương hiệu cần sẵn sàng kết hợp vào những chiến lược tiếp thị video. Bởi vì phương thức truyền thống có thể không phải lúc nào cũng đủ.
Những loại trải nghiệm ảo mà video AR/VR mang đến đã tạo ra xu hướng có thu hút hơn trong tương lai nhờ sự tiện nghi và khả năng tiếp cận. Bên cạnh đó còn đáp ứng nhu cầu khách hàng hiệu quả nhất. AR và VR có thể không bao giờ thay thế hoàn toàn trải nghiệm trực tiếp, nhưng chắc chắn là một chiến lược quan trọng cho các nhà tiếp thị video.
Xu hướng video marketing đang ngày càng thịnh hành tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Hình thức này là một “vũ khí” làm mưa làm gió trên thị trường nhằm quảng bá và thu hút khách hàng tiềm năng. Video marketing dần trở thành một chiến lược tiếp thị được marketer ưa chuộng và ưu tiên lựa chọn. Hãy nhạy bén trong marketing online với những hình thức xây dựng video nhằm mang lạilợi nhuận cao hơn trong kinh doanh cho doanh nghiệp của mình.
———————–
Thông tin chi tiết liên hệ
Địa chỉ: 358 Chợ Lớn, Phường 11, Quận 6, Tp.HCM
Văn phòng làm việc: 523A Đỗ Xuân Hợp, P. Phước Long B, Tp. Thủ Đức, TP. HCM
Hotline: 0906 734 593 (gặp Minh)
Email: Flygroup.vn@gmail.com
Website: https://flygroup.vn/
Google maps: https://goo.gl/maps/DEcQ6VNqTj62
Fan page: https://www.facebook.com/flygroup.vn/